support

Cẩm Nang Sức Khỏe
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Những điều cần biết về dấu hiệu đau lưng

Tại sao chúng ta lại bị đau lưng về đêm? Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này?

Đau lưng về đêm có biểu hiện như thế nào?

Những cơn đau nhức ở vùng lưng liên tiếp quấy nhiễu vào ban đêm khiến giấc ngủ không được sâu, dẫn đến mất ngủ kéo dài, người mệt mỏi khó chịu, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến khả năng tập trung, học tập và làm việc.

Nguyên nhân nào gây đau lưng về đêm?


Cảm giác đau ở lưng khi ngủ luôn âm ỉ khiến người bệnh quằn quại, trằn trọc khó ngủ hay ngủ chập chờn…làm tinh thần và thể chất mệt mỏi, suy nhược cơ thể nếu tình trạng này kéo dài. Vậy đau lưng về đêm là do đâu? Những nguyên nhân sau đây sẽ cho chúng ta biết câu trả lời:

1. Chấn thương gây đau lưng về đêm


Những va chạm như té ngã, tai nạn gây bong gân, trật khớp, giãn dây chằng, đau cơ… đều có thể gây ra những cơn đau và để lại di chứng không ngờ. Đặc biệt, nếu tổn thương này xảy ra ở vùng lưng sẽ khiến bạn bị đau thắt lưng, đau khắp lưng hoặc lan xuống hông, đùi và gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.



2. Những vấn đề liên quan đến cột sống

Thông thường, những cơn đau lưng thường có liên quan rất lớn đến cột sống. Với vai trò là trụ cột của cơ thể, nếu cột sống bị tổn thương và gặp phải những vấn đề xấu như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, lao cột sống thường gây ra những cơn đau lưng, đau cổ vai từ cấp độ nhẹ đến nặng.

Do đó, khi chúng ta đặt người nằm lên giường để ngủ có thể khiến cột sống bị tác động và gây đau lưng về đêm nhiều hơn.

3. Một số căn bệnh gây đau lưng về đêm


Những căn bệnh cột sống mãn tính nghiêm trọng như loãng xương, viêm cột sống, u cột sống, viêm tủy sống thường có triệu chứng điển hình là đau lưng dữ dội, thường xuyên nhức nhối và khiến sức khỏe giảm sút trầm trọng.

Bên cạnh đó, những căn bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày hay ung thư dạ dày thường gây đau bụng và tác động ra phía sau gây đau và nhức mỏi lưng.




Biện pháp giảm đau lưng về đêm bạn nên biết:

- Chọn gường nằm có đệm cứng tương đối với chất liệu tốt, độ lún và đàn hồi thoải mái để không mất đi đường cong sinh lý của cơ thể, người bệnh nên dùng gối đầu thấp vừa phải, ổn định được phần cổ và vai, đồng thời kê một chiếc gối dưới khủy chân để giảm áp lực lên lưng.

- Không ăn đêm, đặc biệt là trước khi ngủ vì có thề khiến bạn có khó ngủ và thường chịu đựng cơn đau lưng về đêm nhiều hơn.Giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không vướng bận lo âu, căng thẳng cũng là một liều thuốc ngủ tự nhiên tốt cho sức khỏe.

- Hãy đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện để được các bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị phù hợp, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

 

Phương Linh

Để Lại Đánh Giá

Đối tác