support

Cẩm Nang Sức Khỏe
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Nguyên tắc uống nước giúp cơ bắp phát triển

Để duy trì lượng nước trong cơ thể suốt quá trình tập luyện thể hình là vô cùng quan trọng. Hãy tham khảo 2 nguyên tắc đơn giản sau đây để có được những buổi tập luyện hoàn hảo.

Nên uống nước nhiều




Một sai lầm ai cũng mắc phải đó là cho rằng việc tập thể hình sẽ ít ra mồ hôi nên không cần phải cung cấp nhiều nước. Nhu cầu về nước luôn cần thiết trong bất cứ một buổi luyện tập nào, ngay cả khi ra mồ hôi ít hoặc không bị thở gấp. Cung cấp đủ nước sẽ cho cơ bắp của bạn thêm sinh lực, phục hồi nhanh chóng và phát triển tốt hơn sau khi luyện tập.

Hãy đi trước cơn khát


Khi cơn khát xảy ra nghĩa là đang báo hiệu các cơ quan trong cơ thể đang ở tình trạng mất nước. Vì vậy, nên bổ sung lượng nước phù hợp theo từng đợt trước khi mất nước.



Mục tiêu của việc uống nước không phải là để tiêu thụ vào cơ thể một lượng lớn chất lỏng làm chặn dạ dày hay ngăn cơn đói lại mà là uống từng ngụm nhỏ một cách thường xuyên.

Chỉ uống nước trong khi vận động?


Trong một chuỗi vận động thể chất diễn ra không quá một giờ, không cần thiết phải bổ sung thức uống khác ngoài nước tinh khiết. Tuy nhiên, đối với bài tập đặc biệt mạnh, cần nhiều sức, có thể nước chọn các nước uống thể thao, TPCN giàu vitamin và khoáng chất để bổ trợ cho cơ bắp

Trung bình một ngày cơ thể cần 2 lít nước để đảm bảo các quá trình sinh hóa diễn ra bình thường thế nhưng đối với người vận động nhiều thì phải tăng cường thêm để đảm bảo sức mạnh cơ bắp và thúc đẩy quá trình phục hồi thể lực.

 

Mộc Thanh

Để Lại Đánh Giá

Đối tác