Cẩm Nang Sức Khỏe
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Điểm danh các loại thực phẩm mẹ bầu nên nói không

Chăm sóc sức khỏe để an toàn cho cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai là bước quan trọng cần thiết. Vậy làm thế nào để bổ sung các thực phẩm đúng cách an toàn cho bà bầu? Dưới đây là một vài thực phẩm mẹ bầu nên không nên ăn để an toàn cho thai nhi. 


1. Các loại thực phẩm chưa chín        

Thịt bò tái, bít tết, gỏi cá, lươn, sò, ốc là những món ăn chứa nhiều kí sinh trùng nhất và các vi sinh vật có hại. Mẹ bầu vẫn có thể ăn những thực phẩm trừ khi chúng được nấu chín thật kỹ. 

2. Mẹ bầu không nên uống các loại nước ép chế biến sẳn trong 3 tháng đầu
 

Nước ép hoa quả ở các nhà hàng, quán bar, hay các quán cóc vỉa hè tuy mát lành thơm mát nhưng chứa nhiều vi khuẩn có hại bao gồm cả salmonella và ecoli. Thường phụ nữ lại thích mua các loại nước hoa quả ở ngoài như vậy vì sự tiện lợi và nhanh gọn của nó. Tuy nhiên các mẹ bầu không nên làm vậy nhé, đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ nên nói không với nước ép trái cây. Kiêng sau 3 tháng này nếu mẹ muốn uống hãy tự ép hoa quả ở nhà. 

3. Những thực phẩm chứa vi khuẩn listeria
 

– Cụ thể là thịt muối, pho mát mềm, sữa chưa được tiệt trùng;
– Khi ăn các thực phẩm này, mệ bầu rất dễ bị nhiễm khuẩn listeria do lúc này hệ miễn dịch và sức đề kháng của mẹ bầu khá yếu. Listeria đi qua nhau thai có thể khiến thai nhi bị nhiễm trùng, đe dọa đến tính mạng. Không những thế nó còn có thể khiến mẹ bầu bị sảy thai. Rất nguy hiểm.

4. Mẹ bầu không nên ăn các loại sau:

Cá loại cá như: cá kình, cá thu các loại cá này chứa hàm lượng thủy ngân lớn. Kim loại này có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Phụ nữ mang thai nên chọn cá có ít thủy ngân, như cá tra, cá hồi, cá ngừ trắng đóng hộp. Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng dầu cá hoặc bất kỳ chất bổ sung khác trong khi mang thai.

5. Mang thai không nên uống caffein
 
 
Theo các nghiên cứu khoa học lượng caffein quá cao có thể dẫn đến sẩy thai. Các bác sĩ khuyên phụ nữ có thai hoặc mong muốn có thai nên hạn chế caffein tối đa là 200mg mỗi ngày. Bạn cũng nên nhớ caffein có cả trong soda, trà, chocolate và nhiều đồ uống khác nữa.  
 
Để Lại Đánh Giá

Đối tác