Cẩm Nang Sức Khỏe
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Chế độ ăn uống giúp bạn trẻ và khỏe

Để 'trẻ mãi không già' bạn nên biết cách lựa chọn, cân đối và bổ sung thực phẩm vào bữa ăn trong ngày cho hợp lý, sau đây là những thực phẩm nên và không nên ăn để cơ thể được khỏe mạnh.

Thực Phẩm nên ăn

Cà tím

 

Trong cà tím có chứa 1 lượng vitamin và khoáng chất khổng lồ như: hợp chất trigonellin, beta-amino-4-ethylglyoxalin… Đặc biệt, cà có màu tím là do chứa protit, cellulose, đường, chất béo, vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP và nhiều khoáng tố vi lượng như Fe, Zn, Ca, P, K, Mg, Mn.

Vì vậy, cà tím có thể giúp cơ thể chống lại sự hình thành các gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây lão hóa da. Bên cạnh đó, thường xuyên bổ sung cà tím trong thực đơn hàng ngày không chỉ là cách chống lão hóa da hiệu quả mà còn ngăn ngừa ung thư, hạn chế hình thành chất béo trong cơ thể và nhuận tràng tốt.

Nho tím

Trong nho tím không chí chứa chất chống oxy hóa anthocyaninsmà còn có flavonoid giúp làm chậm quá trình lão hóa da vô cùng hiệu quả. Ăn nho tím hàng ngày là cách chống lão hóa da tối ưu, giúp bạn giữ mãi làn da không tuổi.

Trứng gà

 

Ăn trứng gà sẽ giúp đẹp da giữ dáng.

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Mới đây, viện nghiên cứu Mỹ chỉ ra rằng, ăn trứng gà thường xuyên sẽ giảm thiểu nguy cơ ung thư vú cho phụ nữ. Ngoài ra, trứng gà còn giúp bạn giữ dáng, đẹp da rất hiệu quả. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mức, sẽ khiến bạn cảm thấy đầy bụng.

Lạc, đậu phộng

Đây là 2 nhóm thực phẩm chống lão hóa cho phụ nữ rất giàu vitamin E, một thành phần quan trọng giúp da sáng mịn, chống lại quá trình oxy hóa. Vì vậy, thường xuyên ăn thực phẩm này sẽ giúp chị em chống lại sự tàn phá của tuổi tác.

Thực phẩm không nên ăn

Dưa chuột

 

Vitamin C là yếu tố thúc đẩy hệ thống miễn dịch hiệu quả, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa các biểu hiện của bệnh cảm cúm và còi xương, đồng thời là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, tiêu thụ quá mức giới hạn vitamin lại gây tác dụng ngược, chống lại bản chất chống oxy hóa, gây sự phát triển và lây lan của các gốc tự do. Vitamin C có rất nhiều trong dưa chuột, vì vậy khi nạp lượng vitamin C quá lớn từ dưa chuột, bạn đang tạo điều kiện cho các gốc tự do 'đi lang thang', gây nguy cơ ung thư, mụn trứng cá, lão hóa sớm...

Thực phẩm ướp muối

Khi ướp muối các thực phẩm như rau, thịt, cá, rất dễ chuyển hóa muối nạp vào cơ thể thành muối axit nitrit, mà dưới xúc tác của các enzym trong cơ thể, dễ khiến các vật chất trong cơ thể phản ứng thành những chất gây ung thư như imin. Ăn quá nhiều chất này dẫn đến dễ mắc ung thư và đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gia tăng nếp nhăn trên da mặt.

Thực phẩm đun nấu ở nhiệt độ cao

Khi chiên đồ ăn ở nhiệt độ cao, các vitamin trong thức ăn dễ bị phân hủy, đồng thời các thành phần trong dầu ăn khi phân hủy tạo thành khói bốc lên có chứa butadiene, tương tự khi nướng thức ăn trên bếp lửa mỡ chảy ra rơi xuống tạo mùi thơm nhưng thực chất đó là carbuahydro vòng không tốt cho cơ thể và đó chính là một trong các tác nhân gây ung thư nếu chúng ta thường xuyên hít phải.


BẠN CẦN TƯ VẤN, HÃY GỌI : 0966 100 300 (Ms.LAN)

-------------------

Để Lại Đánh Giá

Đối tác