support

Cẩm Nang Sức Khỏe
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

4 tuyệt chiêu để cơ bắp phát triển khỏe mạnh

Sở hữu cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh luôn là mục tiêu phấn đấu của các đấng mày râu khi luyện tập thể hình. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết những "mánh khóe" sau đây để sớm mang lại kết quả tốt nhất.

1. Tập luyện chăm chỉ





Bạn cần lập ra một kế hoạch tập luyện có khoa học và chia nhóm cơ ra theo các ngày trong tuần để thực hiện sẽ giúp cơ bắp phát triển kích thước nhanh, săn chắc. Lưu ý: Nên cho mỗi nhóm cơ nghỉ từ 1 - 2 ngày.

2. Bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết





Lựa chọn các loại thực phẩm chứa nhiều protein, vitamin và vi chất quan trọng vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Thiếu chất, cơ thể sẽ nhanh bị đuối, hoặc xuống sức khi tập luyện ở cường độ cao và dễ teo cơ.

3. Đừng quên chút muối cho bữa ăn




Chất Natri có trong muối ăn là "một phần không thể thiếu", giúp cơ bắp co giãn tốt, phục hồi chúng sau những thương tổn và mệt nhọc trong quá trình luyện tập miệt mài. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng để tránh mắc các bệnh về tim mạch và thận.

4. Cung cấp 2,5 lít nước/ ngày




Nước là sự sống của vạn vật và cơ thể chúng ta chiếm đến 75% là nước. Trung bình, một người bình thường phải cung cấp khoảng 2 lít nước mỗi ngày để quá trình hoá học trong cơ thể được diễn thuận lợi và thanh lọc độc tố ra ngoài. Riêng người hoạt động nhiều nên bổ sung 2,5 - 3 lít nước là phù hợp nhất.

 

Phương Linh

Để Lại Đánh Giá

Đối tác