Cẩm Nang Làm Đẹp
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

Một vài mẹo nhỏ để hạ huyết áp nhanh

Những cơn đâu tim, đột quỵ, tiểu đường là biểu hiện của huyết áp cao. Mỗi lần như thế có phải thuốc là phương án duy nhất không? Hãy thực hiện những mẹo nhỏ dưới đây để ổn định huyết áp.

Cắt giảm muối

Chế độ ăn uống lành mạnh thật sự cần thiết cho người bị bệnh cao huyết áp. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chế độ ăn làm tăng huyết áp là ăn quá nhiều muối. 60% người bị cao huyết áp kiểm soát được nhờ cắt giảm muối. 
 
Giảm natri trong chế độ ăn, đồng thời chọn những thực phẩm chứa nhiều kali có thể giúp hạ huyết áp. Kali đã được chứng minh có thể làm giảm các tác động của natri lên huyết áp.

Hạn chế uống cà phê
 
Đối với những người cao huyết áp, nên hạn chế uống cà phế vì chất caffeine trong thức uống có xu hướng đẩy stress lên cao. Vì vậy những người cao huyết áp nên cân nhắc khi uống cà phê. 

Kiểm soát stress
 

Căng thẳng mệt mỏi là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về cao huyết áp. Theo các nhà khoa học, uống trà thảo dược, tập thể dục, nghe nhạc, giảm tải bớt công việc, dành 15-20 phút mỗi ngày để ngồi yên lặng và hít thở sâu có thể giúp giảm căng thẳng một cách hiệu quả.
Ngoài các cách trên, thiền cũng được chứng minh có tác dụng giảm căng thẳng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch một cách tuyệt vời. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, thiền giúp buông bỏ căng thẳng, đem lại cảm giác yên bình và duy trì một trạng thái thoải mái của tâm.

Ngủ đủ giấc
 

Giấc ngủ rất quan trọng cho việc chữa bệnh và phục hồi sức khỏe. Những người chỉ ngủ được 5 hoặc ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có xu hướng phát triển huyết áp cao, theo một báo cáo đăng trên Mayo Clinic. Theo thời gian, thiếu ngủ có thể gây hại đến khả năng điều chỉnh kích thích tố căng thẳng của cơ thể, từ đó dẫn đến huyết áp cao. Giữa thiếu ngủ và tăng huyết áp luôn có mối liên hệ chặt chẽ, bởi thực tế những người bị hội chứng ngưng thở khi ngủ - một tình trạng mà hơi thở làm gián đoạn giấc ngủ - có nguy cơ cao mắc bệnh tim.

 

Để Lại Đánh Giá

Đối tác