support

Cẩm Nang Làm Đẹp
Những Bí Quyết Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình

6 LƯU Ý khi uống nước dừa ngày nắng nóng

 Nước dừa mang trong mình hương vị ngọt, thơm thanh, từ lâu đã trở thành thức uống mê ly của nhiều người mỗi dịp hè về. Những ngày hè oai bức được thưởng thưc một ly nước dừa thì thật thỏa thích. Tuy nhiên, khi uống nước dừa bạn đặc biệt lưu ý những điểm sau:
Nước dừa là một thức uống giải khát tuyệt vời, hợp vệ sinh và bổ dưỡng. Trong nước dừa có chứa: protein, chất béo, đường, (chủ yếu là glucose, fructose), các chất khoáng: Ca, Na, K, L, P, Fe…, các vitamin C, PP.
Theo sách của thần y Tuệ Tĩnh, quả dừa (da tử) có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thủng, trừ hắc loạn (tiêu chảy, tâm phiền, giải nhiệt độc. Nước dừa vô trùng còn được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy.
Thế nhưng nếu uống không cách, nước dừa có thể làm hại sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm khi uống nước dừa:
 
 
 
Uống quá nhiều 
 
Nước dừa giàu Kali. Nếu bạn uống quá mức sẽ làm tăng kali trong máu, nguyên nhân phổ biến làm thay đổi nhịp đập tim, gây đe dọa tính mạng. Bao gồm rung thất, một tình trạng khẩn cấp trong tâm thất rung động nhanh thay vì bơm máu. Nếu nồng độ kali rất cao trong máu vẫn chưa được xử lý, có thể ngừng đập, gây ra cái chết.
 
Vừa đi nắng nóng về uống ngay nước dừa

Theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với liều lượng không đúng sẽ làm giảm huyết áp, gây mềm yếu gân cơ. 
Vừa đi nắng về không nên uống nước dừa vì dễ gây “trúng gió”. Đặc biệt nếu vừa chơi thể thao xong hoặc làm việc nặng nhọc, mất sức, bạn không nên vội vàng uống nước dừa vì sẽ làm chân tay buồn rủ, giảm sức dẻo dai, phản xạ.
 
 
Uống nước dừa vào buổi tối
 
Buổi tối là lúccơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu bạn uống nước dừa vào buổi tối cơ thể dễ bị lạnh (đặc biệt là với nước đá).
Ba yếu tố âm kết hợp lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) khiến bạn dễ bị bệnh. Đặc biệt, người hay vận động tập võ hay đá bóng không nên dùng nước dừa trước khi thi đấu vì làm cho gân cơ  bủn rủn rã rời, không thể chạy nhanh và có sức bền được.
Vậy nên bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để phát huy tác dụng (vì buổi sáng và buổi trưa thuộc dương).
Không cho trẻ dưới 6 tháng uống nước dừa
Dù nước dừa có nhiều công dụng, rất tốt cho trẻ. Tuy nhiên, do hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên trẻ trên 6 tháng mới được uống nước dừa. Ban đầu ướng số lượng nhỏ, sau đó tăng lên dần. Tuyệt đối không cho trẻ uống quá nhiều và nhanh dễ khiến trẻ bị đầy hơi, khó tiêu và không tốt cho hệ tiêu hóa.
 
 
 
Phụ nữ có thai 3 tháng đầu không sử dụng nước dừa
Thông thường, phụ nữ mang thai thích uống nước dừa vì cho rằng nước dừa sẽ giúp da con trắng trẻo. Tuy nhiên, thực tế nước dừa chứa nhiều chất béo nên khó tiêu hóa, sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai 3 tháng đầu.
Thêm vào đó, nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt cho mẹ bầu những tháng đầu, có thể gây sảy thai.
Tuy nhiên, sau 3 tháng đầu, bà bầu có thể thoải mái uống nước dừa và loại nước này còn được coi là đồ uống rất bổ dưỡng. Một lưu ý nhỏ đó là chị em chỉ nên uống 1 quả/ngày và không nên uống buổi tối.
 
Người bị cảm, huyết áp thấp, suy nhược cơ thể
 
Bên cạnh đó, những người mắc các bệnh suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh, người mới ốm dậy, người bị bệnh trĩ, cảm lạnh, thấp khớp,… không nên uống nước dừa và các sản phẩm từ dừa vì có thể gặp những tai hại khôn cùng.
 
Để Lại Đánh Giá

Đối tác